Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Nhiều doanh nghiệp thành lập công ty con để bán đi có trái luật không?

Nhìn từ góc độ quản trị , việc thành lập các công ty con để tái cấu trúc hay để bán cho bên thứ ba không có gì bất thường. Tuy vậy , xét về mặt quản lý nhà nước , điều cần quan tâm Ấy là việc chuyển giá giữa các công ty trong nhóm công ty.


thời gian gần đây , xuất hiện cảnh tượng nhiều doanh nghiệp thành lập công ty con để bán , chuyển dịch đề án , đặc biệt là các đề án kinh doanh Ngưng lại sản cho các doanh nghiệp ngoại bang , tăng vốn điều lệ hoặc thậm chí là để tái cơ cấu nợ. Trong phông nền TPHCM vừa tiến hành truy thu thuế đối với các doanh nghiệp Phở 24 , Bệnh viện Hoàn Mỹ đã dấy lên lo ngại đây là một trong những thủ đoạn trốn thuế. Sự thật có phải vậy không?


vương sự ty thành lập một công ty con hình dong một cách đơn giản tựa như chuyện của một cây lớn. Theo thời gian , cây ngày càng lớn thì gốc cây nảy ra cây con. Như vậy , xuất phát điểm lúc đầu , cây con có nguyên lai từ cây mẹ. Tuy vậy , sau khi nảy ra từ cây mẹ , cây con lại phát triển một cách Đứng riêng ra. Mối liên kết giữa cây mẹ và cây con chỉ còn là mối liên kết giữa các rễ cây của cây mẹ và cây con mà thôi.


Theo thời gian , cây mẹ và cây con có thể vẫn ở chung. Từ chỗ lúc đầu chỉ có một cây , bấy giờ thành một bụi cây hoặc có thể cây con sẽ bị tách riêng thành một cây tuyệt đối Đứng riêng ra và không có mối liên hệ nào với cây mẹ.

-->> Con dấu và vai trò hoạt động của công ty

Nhìn từ góc độ quản trị , việc thành lập các công ty con để tái cấu trúc hay để bán cho bên thứ ba đơn thuần chỉ là một Sự tình kỹ thuật quản trị. Tuy vậy , xét về mặt quản lý nhà nước , điều cần quan tâm Ấy là trong quá trình thành lập các công ty con , công ty liên kết có thể xuất hiện cảnh tượng chuyển giá giữa các công ty trong nhóm công ty.
Việc thành lập ra sức ty con nhằm hai mục đích:



  • Một là: Phạm vi rủi ro cho công ty mẹ trong quá trình thực hiện các đề án. Trong phông nền các công ty có nhiều đề án hoặc nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau , rủi ro mà doanh nghiệp phải đối mặt là điều Thế nào cũng. Bằng việc thành lập công ty mới và giao cho công ty này thực hiện chức năng kinh doanh trong ngành hoặc đề án , công ty mẹ cũng tự phân tách hết thảy quyền và bổn phận cho doanh nghiệp mới được thành lập. Bởi thế , nếu có rủi ro trong quá trình kinh doanh , nảy sinh trong  lĩnh vực mà doanh nghiệp mới  đảm nhận , người chịu rủi ro là doanh nghiệp mới mà không phải là công ty mẹ. Ngó từ góc độ quản trị rủi ro , việc thành lập công ty con có những dị biệt so với vương sự ty mẹ phải tự mình kinh doanh đa ngành.
  • Hai là: tiện lợi cho doanh nghiệp trong việc quản trị. Bằng việc thành lập một doanh nghiệp mới , công ty mẹ buộc phải thiết lập một bộ máy quản lý riêng đối với công ty mẹ. Trong phông nền mảng kinh doanh cần phải tiến hành các thủ pháp tái cấu trúc nhằm đáp ứng những đổi thay của thị trường hoặc điều kiện kinh doanh bị đổi thay , điều này càng trở thành nhu yếu. Khi tiến hành những đổi thay về bộ máy quản lý , việc đổi thay này có thể là tốt lên hoặc thậm chí là xấu đi. Nhưng dù cho tác động tích cực hay xấu đi , một điều vững chắc là quá trình tái cấu trúc Đại khái không ảnh hưởng gì đến bộ máy nhân sự và quản trị tại công ty mẹ.

Xem chi tiết tại : https://sites.google.com/site/thanhlapcongtyhn/thanh-lap-cong-ty/thanh-lap-cong-ty-con-de-ban-co-trai-luat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét