Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Con dấu và vai trò hoạt động của công ti

Con dấu là tài sản của doanh nghiệp. Con dấu thể hiện hiệu lực cũng như sự tồn tại hồ sơ thành lập công ti mới   trước sự hoạt động với các đối tác cũng như trước luật pháp.




1. Quy định con dấu doanh nghiệp
Doanh nghiệp có con dấu riêng. Con dấu của doanh nghiệp phải được lưu giữ và bảo quản tại trụ sở chính của doanh nghiệp. Hình thức và nội dung của con dấu , hoàn cảnh làm con dấu và chế độ sử dụng con dấu thực hành theo quy định của Chính phủ.

-->> Các loại hình doanh nghiệp cần biết phần 1

2. Những báo cáo cần biết về con dấu công ti
Người đại diện theo luật pháp của doanh nghiệp phải chịu bổn phận quản lý sử dụng con dấu theo quy định của luật pháp. Trong trường hợp cần thiết , được sự cùng quan điểm hoặc suy nghĩ với ai đó của cơ quan cấp dấu , doanh nghiệp có xác xuất có con dấu thứ hai.
3. Tài liệu đăng kí con dấu
Trước khi đến đăng kí con dấu cho công ti mình , bạn cần để sẵn những tài liệu sau:
a. Đối với cơ quan , tổ chức sử dụng con dấu có hình quốc huy; cơ quan chuyên trị tổ chức sự nghiệp cần: quyết định thành lập , cho phép sử dụng con dấu của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của luật pháp.
b. Đối với tổ chức chính trị - xã hội , tổ chức đạo , tổ chức phi chính phủ , hội quần chúng , hội nghề nghiệp cần: quyết định thành lập và điều lệ hoặc hiến chương cho phép sử dụng con dấu đã đuợc cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
c. Đối với tổ chức khoa học và công nghệ cần: quyết định thành lập , cho phép sử dụng con dấu và giấy xác thực đăng kí hoạt động khoa học và công nghệ.
d. Đối với tổ chức báo chí , xuất bản cần: quyết định thành lập , cho phép sử dụng con dấu và giấy phép hoạt động báo chí , giấy phép xuất bản do cơ quan có thẩm quyền cấp.
đ. Đối với tổ chức nước ngoài không có công năng ngoại giao cần: giấy phép của cơ quan có thẩm quyền của việt nam cấp.
e. Đối với cơ quan đại diện ngoại giao cần: công hàm của cơ quan đại diện ngoại giao kèm theo mẫu con dấu và công văn của bộ ngoại giao việt nam.
g. Đối với tổ chức hoạt động theo luật kinh dinh bảo hiểm , luật chứng khoán cần: giấy phép thành lập và hoạt động.
h. Đối với tổ chức kinh tế cần: giấy xác thực đầu tư hoặc giấy xác thực đăng kí kinh dinh hoặc giấy xác thực đăng kí hoạt động; quyết định thành lập phòng giao du quỹ kiệm ước thuộc sở giao du hoặc chi nhanh các ngân hàng thương mại.

Xem chi tiết tại đây: https://sites.google.com/site/thanhlapcongtyhn/thanh-lap-cong-ty/con-dau-va-vai-tro-hoat-dong-cua-cong-ty

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét