Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Nên thành lập doanh nghiệp tư nhân hay thành lập công ti tnhh?

công ti luật Hoàng Tân Minh đã nhận được câu hỏi của bạn Nguyễn Thanh như sau:
"Chúng tôi có ý tưởng về việc thành lập công ti với mục đích bắt đầu việc kinh dinh , nhưng đang băn khoăn liệu nên thành lập doanh nghiệp tư nhân ( DNTN ) hay công ti bổn phận hữu hạn ( TNHH )?



Theo tôi được biết , theo quy định trong Luật Doanh nghiệp 2005 , DNTN không được xem là một nhân cách pháp nhân , vì vậy mà phải chịu bổn phận vô bờ trước luật pháp , khác với công ti TNHH là một nhân cách pháp nhân riêng rẽ và hữu hạn đối với những bổn phận ràng buộc.


Nhưng một đôi người bạn lại cung cấp báo cáo cho tôi là hiện đã có sự thay đổi trong Luật Doanh nghiệp và DNTN cũng được xem là có bổn phận hữu hạn , thay vì vô bờ như trước đây.


Liệu báo cáo này có đúng sự thực hay không? Và , Luật doanh nghiệp 2005 có phải là bộ luật mới nhất về công ti và doanh nghiệp cho đến thời khắc này hay không?


Xin chân thành cảm ơn thời kì quý giá của người tư vấn."


Xem thêm: 5 bước căn bản để thành lập doanh nghiệp thành công
 
công ti luật Hoàng Tân Minh xin phản hồi bạn như sau:

Chào bạn Nguyễn Thanh ,
Theo luật pháp doanh nghiệp bây giờ , Doanh nghiệp tư nhân ( DNTN ) không phải là một pháp nhân kinh dinh , mà nó là một cá nhân chủ nghĩa nhân kinh dinh dưới hình thức doanh nghiệp , bạn chịu bổn phận vô bờ bằng tuốt tài sản của mình trong suốt quá trình hoạt động kinh dinh. Tuy thế , DNTN vẫn có mã số thuế doanh nghiệp độc lập , con dấu công an cấp , lập các chi nhánh , tài khoảnn ngân hàng cũng như có đầy đủ các quyền và nghĩa vụ liên tưởng đến thuế , cần lao , xuất nhập khẩu ,. . mà các loại hình doanh nghiệp khác có. Bạn chỉ có quyền lập một DNTN mà thôi.
- Còn công ti TNHH là một pháp nhân kinh dinh , bạn chỉ chịu bổn phận giới hạn trong khuôn khổ vốn góp của mình trong phần vốn điều lệ của công ti. Ví như một mình bạn lập công ti thì là công ti TNHH một thành viên; nếu từ 2 người đến dưới 50 người thì là công ti TNHH hai thành viên trở lên. Bạn có quyền lập nhiều công ti TNHH.
Lựa chọn: Khi kinh dinh , vấn đề bổn phận vô bờ hay hữu hạn không quan yếu lắm vì mỗi hình thức đều có phần ưu tú riêng. Công ti TNHH về mặt hình thức thì phổ thông , có xác xuất phát triển nhiều thành viên hùn tiền ,. . . tuy nhiên do vốn điều lệ doanh nghiệp tự kể ra từng khoản nên khó rõ ràng vốn thực.


Xem chi tiết tại : https://sites.google.com/site/thanhlapcongtyhn/thanh-lap-doanh-nghiep/nen-thanh-lap-doanh-nghiep-tu-nhan-hay-cong-ty-tnhh

Rất mong câu phản hồi của chúng ta sẽ khiến bạn chấp thuận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét