Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Tiêu chuẩn quy định mới về thành lập doanh nghiệp

Vừa có báo cáo là bạn có xác xuất thành lập doanh nghiệp ngay tại nhà mà chỉ mất tầm 15-30 phút thì nay tại dự thảo Luật Doanh nghiệp ( sửa đổi ) , Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đề xuất quy định mới đi thành lập doanh nghiệp và đăng kí doanh nghiệp.
 


Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết , thủ tục thành lập doanh nghiệp bây giờ ở nước ta đã được cải thiện nhiều và căn bản so với dĩ vãng. Tuy thế , vẫn còn một số vấn đề cần được coi xét , tiếp kiến cải cách.


Cụ thể , so sánh quốc tế và chuye , thủ tục thành lập doanh nghiệp và cử sự kinh dinh ở nước ta vẫn còn không đơn giản , tốn kém về thời kì và phí tổn. Xét về mức độ không đơn giản và tốn kém về phí tổn phục tòng , thủ tục thành lập doanh nghiệp và cử sự kinh dinh năm 2013 của nước ta vẫn ở thứ bậc thấp , đứng thứ 106 trên 180 quốc gia và nền kinh tế. Vì vậy , request tiếp kiến giản đơn hóa thủ tục hành chính , giảm số hồ sơ và thủ tục , giảm thời kì và phí tổn để nâng cao mức xếp hạng về năng lực tranh đua với nhau của môi trường kinh dinh là vô ngần cần thiết.

->> Thành lập doanh nghiệp , vướng mắc ở đâu?


Bên cạnh đó , còn có sự khác biệt không để ý thiết về thủ tục thành lập doanh nghiệp , mua cổ phần , phần vốn góp , thủ tục mở chi nhánh , văn phòng đại diện , thay đổi nơi chốn trụ sở chính , nhượng vốn... giữa nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài , giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Các thủ tục nói trên ứng dụng đối với nhà đầu tư nước ngoài , doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài không đơn giản hơn , có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn và tốn kém hơn nhiều so với doanh nghiệp trong nước.


Thêm vào đó , quy định bây giờ chưa làm rời hẳn ra rõ giữa request thành lập doanh nghiệp và request về hoàn cảnh kinh dinh đối với ngành nghề kinh dinh có hoàn cảnh. Đối với một số ngành nghề kinh dinh có hoàn cảnh , Luật đã request phải có một số hoàn cảnh kinh dinh như bản sao chứng chỉ hành nghề của người quản lý và confirm về vốn pháp định tại thời khắc đăng kí thành lập doanh nghiệp. Quy định nói trên đã tỏ ra không hợp lý , không mang lại kết quả quản lý quốc gia , nhưng lại gây ra có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn , tốn kém không để ý thiết cho nhà đầu tư và thành lập doanh nghiệp mới.


Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư , cách thức và request đăng kí ngành nghề đăng kí kinh dinh theo mã ngành kinh tế ân trong một nước là chưa thật hợp lý , chưa đảm bảo nguyên tắc “doanh nghiệp được quyền kinh dinh tất cả các ngành nghề mà luật pháp không cấm , hoặc không hạn chế” , gây thêm quấy quả , tăng thêm xui xẻo , phí tổn phục tòng cho doanh nghiệp.


vì vậy , tại dự thảo Luật Doanh nghiệp ( sửa đổi ) , Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đề xuất sửa đổi 15 Điều , bổ sung thêm 5 Điều mới và bãi bỏ một Điều của Luật doanh nghiệp 2005.


Các nội dung sửa đổi căn bản bao gồm: Tách bạch giữa thành lập doanh nghiệp và giấy phép kinh dinh , hoàn cảnh kinh dinh theo hướng bãi bỏ các request về hoàn cảnh kinh dinh tại thời khắc đăng kí thành lập doanh nghiệp như chứng chỉ hành nghề , vốn pháp định; tiếp kiến giản đơn hóa request hồ sơ đăng kí thành lập doanh nghiệp , như: giản đơn hóa nội dung giấy xác thực đăng kí doanh nghiệp.


Bộ đề xuất bổ sung ứng dụng hợp nhất các thủ tục của Luật Doanh nghiệp đi thành lập doanh nghiệp , mua cổ phần , phần vốn góp đối với nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Đồng thời , rõ ràng rõ quyền thành lập doanh nghiệp , hùn tiền , mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài theo nguyên tắc không ngăn lại trong một giới hạn nhất định tỷ lệ phần vốn góp hoặc cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài trong doanh nghiệp Việt Nam trừ trường hợp bị ngăn lại trong một giới hạn nhất định theo luật pháp chuyên ngành và xác nhận quốc tế.


Các bạn truy nhập : http://congty.onjumpstarter.io/de-xuat-quy-dinh-moi-ve-thanh-lap-doanh-nghiep/  để xem chi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét